Sunday, October 5, 2008

Southeast ge'away!

Kakatapos ko lang mag-ayos ng mga gamit ko sa lougage na hiniram ko kay Mujang. After few hours, my aunts and I will leave the country and head to Singapore, Indonesia and Malaysia. Its a four days tour. Ang money ko na ipangbibili ko ng DSLR e hindi ko akalaing mapupunta dito. ='( If I have the option to choose between those contries and the DSLR that I was dreaming about, I would rather have the camera. huhu. E wala akong choice. Naibook nako for this travel. Si mama dapat ang aalis pero binigay nya sa akin ang trip na ito. Hindi ko akalain na papayag si papa na instead of mama going out e ako ang aalis. haha. Yun nga lang sarili kong gastos. Maypinaipit saking 100 dollars and few pesos si mama pero for emergency lang yun kasi malaki ang nagastos sa ticket ko. October na kasi ako nakabili ng ticket tapos kailangan pang magbayad ni mama ng penalty kasi nagpabook na sya nung una.

I already have my pack of cigarette with me, cameras na two weeks akong kinukulitb ng mga kasama ko, psp filled with mp3s and pink movies na pinagawayan namin ni Vincent kasi usapan namin weekends lang sya makakagamit kasi weekdays may pasok sya kaya nasakin and kinalikot nya yesterday yung psp kaya naformat yung laman ng memory, my money and hand carry na hiniram ko kay Paul.

Natatakot ako sumakay ng eroplano kaya sana maging ok ang flight. Walang clouds especially a storm coming. Habang nagpapack ako ng gamit may mga bilin na sakin. Si Vincent nagpapabili ng Spalding na bola na hindi ko naman bibilhin. duh! Bola lang kelangan sa ibang bansa pa bilhin? Si mama nagpapabili ng Batic. Binilinan pa ako ni mama na wag akong magdadala ng bacon na underwear. haha. Ang lola ko naman nagsalita, ibibili daw nya ako ng thong. Akalain mo yun, lola ko nagsabi nun a! Si Paul, sabi nya wag ko na daw sya bigyan ng pasalubong. He just wants me to return safe. awww... He's my boyfriend kaya hindi pwedeng wala akong pasalubong for him. Si Mujang naman puppet or mask na galing Indonesia. Haay... sana talaga worth it tong travel na ito.

2 comments:

Anonymous said...

ayy bongga ka namn talga. kasi you get to see our neighboring countries and even get to ride an airplane. hope youll enjoy your trip kahit na hndi naman talga ang nasa original plan sa travel na yan

zico said...

travelling is always worth every penny my dear...

it takes you to a new world and lets you take in knowledge...

o devah... sabi sayu maganda eh

Aaaay Laav Et!

ciao

Post a Comment